Marketing Article

ในปัจจุบันหลายๆ องค์กรมีการปรับตัวครั้งใหญ่หลังจากเกิดการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัส ซึ่งการ Work from Anywhere หรือการ Work from Home กลายเป็น New Normal Life ใหม่ของหลายองค์กร ซึ่งแน่นอนว่าผู้บริหารองค์กรคงมีข้อสงสัยในเรื่องของประสิทธิภาพและผลผลิต (Productivity) ที่อาจจะลดลงมากกว่าเดิม เนื่องจากความไม่สะดวกในการทำงาน หรือความยากลำบากในการควบคุมประสิทธิภาพในการทำงาน วันนี้ BAMS มี 4 วิธีบริหารทีมทางไกล ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมาฝากทุกคนกันครับ

1. จัดลำดับความสำคัญของงาน

หัวหน้าทีมจะต้องวางแผนการทำงานโดยให้ทีมเห็นภาพรวม และจัดลำดับความสำคัญของงานให้ทุกคนเข้าใจ ว่าต้องทำอะไร เมื่อไหร่ และใครทำบ้าง

2. บริหารโดยเน้นผลลัพธ์

หัวหน้าทีมบางท่านอาจมีความคิดที่ว่า พนักงานทำงานเสร็จไว ควรให้งานเพิ่มไม่งั้นพนักงานคนนั้นจะว่าง นั่นอาจทำให้คุณบริหารทีมไม่รอด การบริหารที่เน้นผลลัพธ์ อาจเป็นทางออกให้กับหลายๆ ทีม เพราะพนักงานทุกคนย่อมมีเวลาส่วนตัว อาจทำให้อึดอัดใจหากหัวหน้าทีมเข้ามาจุกจิกทุกการกระทำ

3. ความเชื่อใจและจริงใจ

หัวหน้าทีมเป็นคนเชื่อมทีมเข้ากับบริษัท ดังนั้นหัวหน้าทีมควรจะต้องบริหารทีมด้วยความเชื่อใจและจริงใจ การใส่ใจความรู้สึกเล็กๆ น้อยๆ ของลูกทีมจะทำให้คุณเป็นหัวหน้าทีมที่ดี

4. ใช้ BAMS โปรแกรมบริหารพนักงานทำงานนอกสถานที่

ตัวช่วยในการบริหารทีมทางไกล พนักงาน Onsite และองค์กรที่ต้อง Work from Home ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับทั้งผู้บริหารและพนักงาน ด้วยฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การทำงาน เช่น

  • การลงเวลาเข้า-ออก งาน ออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น
  • วางแผนการทำงานและจัดกิจกรรมการทำงาน เพื่อให้ทีมได้มองเห็นภาพรวมในการทำงาน
  • ติดตามสถานะการทำงานของทีมได้จากแผนที่ได้ตั้งไว้
  • ติดตามกิจกรรมการทำงาน ช่วยให้ทีมมองเห็นภาพรวม พร้อมแสดงตำแหน่งของพนักงานแบบ Real-Time (เหมาะสำหรับทีมที่ต้องออกไปปฏิบัติงานนอกสถานที่ หรือ พนักงาน Onsite)
  • สร้างรายงานบันทึกช่วยจำพร้อมเช็คลิสต์งานให้เป็นไปตามที่กำหนด
  • และฟังก์ชั่นอื่นๆ ที่สามารถปรับรูปแบบให้เข้ากับทุกองค์กร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Post comment