BAMS by D.T.C.BAMS by D.T.C.
BAMS by D.T.C.
BAMS
  • หน้าหลัก
  • ฟังก์ชั่น
  • แพ็คเกจ
  • ติดต่อเรา
  • เข้าสู่ระบบ
  • บทความ
  • ทดลองใช้ฟรีทดลองใช้_blueทดลองใช้_gray
  • ทดลองใช้ฟรี Bams work trackingทดลองใช้-Bams4ทดลองใช้-Bams5
  • หน้าหลัก
  • ฟังก์ชั่น
  • แพ็คเกจ
  • ทดลองใช้ฟรี
  • ทดลองใช้ฟรี bams Work Tracking
  • บทความ
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อเรา
  • เข้าสู่ระบบ

ขายอย่างใรให้มัดใจลูกค้า

23/07/2020

การขายไม่ใช่เรื่องยาก และไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน เพราะในปัจจุบันที่โลกเข้าถึง และสื่อสารกันได้อย่างพริบตา ทำให้ผู้บริโภค หรือผู้ซื้อมีข้อมูลและมีตัวเลือกเยอะขึ้นกว่าเดิมมหาศาล การขายถือเป็นปัจจัยหลักของแหล่งที่มารายได้ของบริษัท หรือของตัวเอง ซึ่งนักขายต้องใช้ประสบการณ์และความสามารถเพื่อจูงใจลูกค้า ให้มาซื้อของ หรือกลับมาซื้อของเราในอนาคต ซึ่งก็แน่นอนว่า ไม่มีนักขายคนไหนที่สามารถปิดการขายได้ทุกครั้ง 100% ไม่มีพลาด เพราะต้องมีบางสถานการณ์ที่ลูกค้าเปลี่ยนใจ ไม่ซื้อ หรือไปใช้เจ้าอื่น ไม่ว่าด้วยเหตุผลอันใดก็ตาม แต่เราสามารถเพิ่มโอกาสการขาย และเพิ่มโอกาสการกลับมาซื้อซ้ำของลูกค้าได้ โดยบทความนี้ BAMS ได้นำทริกเด็ด ๆ มาฝากกัน

1. ศึกษาลูกค้าและคู่แข่งก่อนไปเข้าพบ รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง ยังเป็นคำกล่าวอมตะตลอดกาล เราไม่มีทางได้คะแนนดี ถ้าไม่อ่านหนังสือก่อนเข้าสอบ การพบลูกค้าก็เช่นกัน เราต้องศึกษาข้อมูลลูกค้าก่อนเข้าพบ บริษัท หรืออุปลักษณะนิสัยของบุคคลที่นัดพบ ซึ่งในปัจจุบันเราสามารถใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาช่วยเหลือ อาทิ แอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้การเก็บข้อมูล และกิจกรรมที่ทำกับลูกค้า การเก็บข้อมูลลูกค้าไว้ในระบบจะช่วยให้เราสามารถวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าได้ ในปัจจุบัน มีโปรแกรม หรือแอพพลิเคชั่นมากมายที่ช่วยอำนวยความสะดวกของพนักงานขาย เพียงกรอกข้อมูล และบันทึก ระบบจะทำการเก็บประวัติและกิจกรรมของลูกค้า ง่ายต่อการส่งต่องานให้พนักงานท่านอื่น รวมทั้งประหยัดเวลา ง่ายต่อการเข้าถึงลูกค้า 

2. ไม่ดึงดัน หรือยัดเยียดการขาย เมื่อลูกค้าตอบปฎิเสธ พนักงานขายต้องไม่ดึงดันมากจนเกินไป เพราะจะทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่ดี และกดดันและไม่อยากจะติดต่อเราอีก ซึ่งในกรณีนี้ เราสามารถปรับคำพูดให้ลูกค้ารู้สึกสบายใจและเกิดความรู้สึกที่ดี อาทิ การแสดงความขอบคุณที่ให้โอกาสเข้าพบ และขอโอกาสเพื่อนำเสนอบริการอื่น ๆ แสดงความเข้าใจ และขอให้มองเป็นที่ปรึกษาถึงแม้ไม่ได้ทำธุรกิจ หรือซื้อสินค้าร่วมกัน ซึ่งประโยคเหล่านี้ จะทำให้ลูกค้าประทับใจและเกิดความรู้สึกที่ดีต่อผู้ขายและการบริการ

3. อย่ามองข้ามลูกค้าที่เคยเสนอขายไปแล้ว แต่ปฏิเสธไม่ซื้อสินค้าและบริการของเรา อย่ากลัวที่จะโทรไปทักทาย ไถ่ถามบ้าง เพราะโอกาสการขายยังมีอยู่ เนื่องจากบริการที่ลูกค้าซื้อ อาจมีปัญหาเกิดขึ้น เราจึงมีโอกาสเสนอการขายและปิดการขาย หรือผู้รับผิดชอบ หรือผู้ตัดสินใจเปลี่ยนมือ ซึ่งจริง ๆ แล้วลูกค้ากลุ่มนี้สามารถปิดการขายได้ง่ายกว่า

 

BAMS แอพพลิเคชั่นที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณง่ายขึ้น

สนใจทดลองใช้ฟรี : https://bams.in.th/free-trial/

ติดต่อ 1176

บทความล่าสุด
  • ขายอย่างใรให้มัดใจลูกค้า
    23/07/2020
  • 5R แนวคิดที่ธุรกิจควรทำในช่วงวิกฤติ Covid-19 ระบาด
    13/06/2020
  • Bams ชวน UP SKILLS พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส
    09/06/2020
Join us on Facebook
Join us on Facebook
D.T.C. Enterprise Co.,Ltd.
  • No.1 GPS & IoT Solutions in Thailand.
  • 63, Soi Sukhumvit 68, Sukhumwit Rd., Bangna, Bangkok 10260
  • Call Center : 1176
    Fax : 02-744-7667
    Email : bams@dtc.co.th
  • Functions
  • Package
  • Free Trial Bams Premium
  • Free Trial bams Work Tracking
  • About us
  • Contact us
  • Blogs
  • login

Copyright © 2018 www.bams.in.th All rights reserved
เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานของท่าน กรุณากดยอมรับเพื่ออนุญาตใช้คุกกี้ ท่านสามารถเข้าไปเยี่ยมชมนโยบายเกี่ยวกับคุกกี้ยอมรับอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม